วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์มีคุณค่า (Brand Awarness)


การสร้างการรับรู้จดจำแบรนด์ (Brand Awarness)

ไทยเบฟได้สร้างการรับรู้จดจำมากมายให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น

· งานประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ เช่น

โฆษณาผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ที่เราได้ดูได้ชมอยู่เป็นประจำหลังสี่ทุ่มพร้อมสโลแกนและภาพลักษณ์ คนไทยหัวใจเดียวกัน

การจัดงาน event ต่างๆอยู่เป็นประจำ เช่น เทศการ Music Festival เบียร์การ์เด้นขึ้นที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยใช้ชื่องานว่า ช้าง รีเฟรชชิ่ง เดอะ ไนท์” (Chang Refreshing the Night) ภายใต้คอนเซ็ปต์ 3G ซึ่งหมายถึง Good Food เมนูอร่อที่คัดสรรมาเอาใจคอเบียร์โดยเฉพาะ Good Mood บรรยากาศดีท่ามกลางลมหนาวในสวนจำลองครั้งแรกในเมืองไทย Good Music ดนตรีสนุกจากศิลปินรัลเวิลด์ ร์เด้นทอินดี้และร็อค ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนกันมาแสดงมอบความสุขให้กับผู้ร่วมงาน อาทิ หนุ่ย ไมโคร, เสก โลโซ, บิ๊กแอส, บอดี้ สแลม, ดา เอ็นโดฟิน, แทตทู คัลเลอร์, แคลช, ซิลลี่ ฟูลส์, โปเตโต้, ไทเทเนียม, ก้านคอคลับ, สครับบ์, เพลย์กราวด์, ริชแมน ทอย, ติ๊ก ชิโร่, พงษ์พัฒน์, กะลา และโซคูล โดยงานนี้จัดตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


· งานในแง่การเอาใจใส่สังคมและเพื่อนมนุษยสัมพันธ์

ใน Project ไทยเบฟร่วมใจต้านภัยหนาว

โดยได้ส่งมอบผ้าห่มไปจำนวนทั้งสิ้น 1,800,000 ผืน มูลค่ากว่า 270 ล้านบาท ได้ลงพื้นที่ไปกว่า 130 อำเภอ 41 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่งในปี 2552 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โครงการ ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว จะดำเนินโครงการมาเป็นระยะเวลา 10 ปี พร้อมยังได้ส่งมอบผ้าห่มครบ 2,000,000 ผืน มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งนับได้ว่า โครงการ ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว เป็นโครงการเพื่อสังคมที่ได้ดำเนินโครงการมายาวนานอีกโครงการหนึ่งของประเทศไทย และจะยังคง ยึดนโยบาย คนไทยให้กันได้ เพื่อเดินหน้าทำกิจกรรมแบ่งปันสู่สังคมไทยต่อไป



· ในแง่ของการสนับสนุนด้านกีฬา

เป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง Everton และจัดโครงการผลักดันให้นักเตะไทยได้มีโอกาสได้รับการฝึกซ้อมจากนักเตะและผู้ฝึกสอนระดับโลก ในโครงการ “ช้างไทยสู่ Everton นอกจากนี้ยังเคยเป็นสปอนเซอร์หลักทีมฟุตบอลทีมชาติไทย สุดท้ายที่ทำให้ทุกๆคนจดจำได้เป็นอย่าดีก็คือ เป็นผู้สนับสนุนหลักในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2002 ในสโลแกน “ชมฟุตบอลโลก ไม่มีโฆษณา” จนถึงปัจจุบันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงในกลางปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้นี้ ช้างก็ได้ออกมายืนยันในการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในครั้งนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น