วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์มีคุณค่า (Brand Loyalty)

ความจงรักพักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty)

เป็นเบียร์ที่ถือได้ว่ามีความเก่าแก่ เจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายได้กว้างทุกระดับขึ้นอยู่กับมากหรือน้อย และมีคุณภาพ มีราคาที่เหมาะสม มีความโดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของรสชาติซึ่งมีถึง 3 รสชาติให้เลือก ได้แก่ ช้างคลาสสิก ช้างไลท์ ช้างดราฟต์ ซึ่งแตกต่างกันในเรื่องของปริมาณแอลกอฮอร์ กรรมวิธีการผลิตรวมถึงอายุ เพศ และรสนิยมอีกด้วย แล้วเบียร์ช้างยังมีคุณค่าและประโยชน์อีกด้วยหากดื่มพอประมาณ โดยเฉพาะ ช้างไลท์ ที่ทางช้างภูมิใจนำเสนอมากที่สุดที่มีจุดเด่น คาร์โบไฮเดรเตรตต่ำ โดยมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตไม่เกิน 6.6 กรัมต่อปริมาณเบียร์ 355 มล. ซึ่งเป็นมาตรฐานของเบียร์ไลท์ ขณะที่ ช้างไลท์มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำพียง 4.5 กรัมต่อปริมาณเบียร์ 355 มล. พร้อมกับมีดีกรีต่ำ ประมาณ 4.2% เหมาะสำหรับผู้ดื่มที่คำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก ท่ามกลางกระแสสุขภาพ ที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสำคัญขณะนี้ ที่สำคัญ ช้างไลท์ยังมีกลิ่นหอมของมอลต์ จากส่วนผสมของมอลต์ 100% นอกจากนั้น รสชาติจะเป็นการผสมผสานระหว่างเบียร์ในรูปแบบของสหรัฐ และยุโรป เพื่อให้ถูกปากคนไทยมากที่สุด ซึ่งเป็นผลจากการทำวิจัยด้านการตลาดของบริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่อง นายสมชัยกล่าวว่า ช้างไลท์จะใช้การทำการตลาดแบบไลฟ์สไตล์ (Lifestyle marketing strategy) ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวันของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 23-28 ปี ระดับ A-B ที่ให้ความสำคัญทางด้านกีฬา ดนตรี การท่องเที่ยว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น